Blog records: 2012 N/A Blog|Month_5
26.05.2012 00:32
Vélbáturinn " Íslendingur" frá Stokkseyri
Um hádegisbil 2. maí 1931 var Línuveiðarinn "Pétursey " stödd um eina sjómílu frá Krísuvíkurbjargi. Heyra bátsmenn hvar blásið er í þokulúður uppi á bjarginu og bregður Guðjón Jónsson skipstjóri sjónauka sínum á loft. Verður hann þá var við vélbát í klettaskoru framan í bjarginu og sex menn á bjargsillu þar fyrir ofan veifandi þjóðfánanum. Var um að ræða vélbátinn Íslending frá Stokkseyri, en vökumaðurinn hafði sofnað á verðinum og bátinn rekið upp í klettana og brotnað. Guðjón sendi léttbát til þeirra undir bjargið og sigu mennirnir af Íslendingi niður í hann í tveimur hollum, þeir voru síðan selfluttir um borð í vélbátinn "Muninn" er þá kom að björgunaraðgerðum. Mennirnir, sem í skipreikanum lentu, voru Ingimundur Jónsson formaður, eigandi bátsins, Bjarni Sigurðsson, Kristján og Sigurður bræður, Hreinssynir, og Einar Vilhjálmsson, en þeir höfðu þá allir hangið á sillunni í 12 stundir.
Íslendingur II var 12 tn. 15 ha. Alpha motor. Smíðaður í Vestmannaeyjum 1915, (hét "Lára")
15.05.2012 22:22
Skýrsla um sjóslys á Eyrarbakka 1898
Þann 19. ágúst 1898 vildi svo
til, að skip lá, fyrir utan Einarshafnarsund, sem var á leið í land, úr
gufubátnum "Reykjavik". Þoka var, lágsjávað og brim, álitu þvi þeir sem í
landi voru, að skipið sem úti fyrir lá, þyrfti 2 menn til viðbótar til að geta
lent, svo afráðið var að senda skip út, með 11 mönnum, til hjálpar, og færu því
þessir 2 menn [yfir], sem álitið var að skipið hefði vantað.
Þetta var gjört, og fór Jón
Sigurðsson (formaður) af Eyrarbakka út með skipið. Skipinu gekk vel út úr
sundinu, og lét hann 2 menn af þessum 11 í skipið, sem úti fyrir lá. Þegar það
var gjört tók hann 3 bagga af harðfiski úr skipinu, sem hann lét mennina í, til
að rýma til í því, því i þvi var töluvert af ýmsum munum, sem órýmindi gjörðu;
að því búnu sneri áðurnefndur formaður Jón Sigurðsson frá skipinu, og með
samráði við hásetana lagði hann á sundið aftur og komst tafarlaust inn i það
mitt, þangað til alt í einu kom stór brimsjór, sem hvolfdi skipinu á
augnabliki; strax komust 2 mennirnir á kjöl, en þá hvoldi því strax upp í loft,
og komust þá þessir tveir menn, sem á kjöl komust, upp i það; smátt og smátt
komust svo 7 alls upp í það, hinir 2 af þessum 9 mönnum, sem voru á skipinu,
komust aldrei í skipið, annar hélt sér á sundi, en straumur bar hann frá
skipinu, þar til að hann sökk, ,hinn sást aldrei frá því fyrst að skipinu
hvolfdi.
Menn voru allir í landi, og skip
ekki við hendina, nema vestur á skipalegunni lá hlaðinn áttæringur af salti,
sem búið var að ferma úr saltskipi frá Lefolis- verslun, sem á höfninni Iá. Þegar
sást úr landi, að skipinu hvolfdi, brá ég undirritaður Jónas Einarsson (form.)
á Eyrarbakka, fljótt við, ásamt nokkrum mönnum sem við hendina voru, og hlupum
sem við gátum niður í fjöruborð og að kletti neðst við sjóinn, þar sem
fyrnefndur áttræðingur lá fullur af saltinu; við ruddum úr honum saltinu, og
með sama á stað og vestur að sundi; voru þá komnir 2 bátar að sundinu, annar
frá gufubátnum "Oddur" og hinn frá skipinu Thor.
Christensen skipstjóri af
"Oddi" var á öðrum bátnum með háseta sinum, en stýrimaður og háseti af
Thor á hinum. Bátarnir treystu sér ekki að leggja á sundið, til að gjöra
björgunartilraun, því jafnt og þétt gekk fallandi brimsjór yfir það; ég lagði þó
tafarlaust á sundið, og komst með illan leik út að skipinu, var það þá á réttum
kili þversum í sundinu og mennirnir 7 í þvi. Gerðum við þá strax tilrunir að bjarga,
og gekk það vel, því einmitt þá var sjórinn að miklu leyti kyrr. Björguðum við
því að heita á samri stund þessum 7 mönnum, sem í skipinu voru; voru þeir þá
nær dauða en lífi áður en við höfðum flutt þá í land. Var þeim veitt hin besta
aðhlynning, sem mögulegt var að hafa, með læknisráði, enda eru þeir nú búnir að
fá heilsu, utan einn af þeim, sem dó nokkru síðar. -
Að þessi skýrsla sé svo rétt að öllu,
sem hægt er, vottum vér undirritaðir upp á æru og samvisku.
Eyrarbakka 1898. (Undirskriftir
vanta).
Þetta er bókað í sýslubókum Árnessýslu
1898.
Formaðuraður fyrir þessari
björgun var það Jónas Einarsson i Garðhúsum á Eyrarbakka; druknaði hann á "Sæfaranum"
(Framtíðin), sem fórst utast á Bússusundi 5. apríl 1927. Einn af þeim, sem best
gengu fram við björgunina, var Jóhann Gíslason frá Steinskoti á Eyrarbakka, síðar
fiskimatsmaður í Reykjavik, og einn af þeim, sem var bjargað var Þorsteinn
Þorsteinsson síðar kaupmaður í Keflavík.
Heimild: Ægir 1908
13.05.2012 23:00
Krían kominn
01.05.2012 22:20
Bátsmerki Stokkseyringa
Þann 10. febrúar 1926 var eftirfarandi merking veiðafæra samþykt fyrir Stokkseyrarbáta:
"Sylla", Ijósgrænt. "Björgvin", 2 Ijósgræn. "Baldur", blátt. "Svanur", brúnt. "Fortúna", hvítt. "Aldan", dökkgrænt. "Friður", 2 dökkgræn. "Íslendingur"; svart. "Stakkur", 2 svört. "Heppnin", grænt, rautt. "Inga", hvítt, grænt. Var bátsmerkið nær ás (á linu) og fjær nethálsi.
Sýslumerkið var rautt.
Ægir 1927.
- 1