17.06.2012 01:35
Áhöfnin á Kútter Nolsoy
Tvær Færeyskar skútur, sem voru að veiðum hér við land, fórust
í stormi 7. mars 1934 með samtals 43 mönnum. Voru það skúturnar "Neptun" frá
Vestmanhavn og " Nolsoy" frá Þórshöfn og var talið að þær hafi rekist saman. Þann 31. maí það ár rak lík hjá Stóra-Hrauni
á Eyrarbakka og var talið að það hafi verið af matsveininum á kútter "Nolsoy". Likið var óþekkjanlegt
er það fannst, en trúlofunarhringur, sem
af tilviljun hafði tollað á fingri
hins látna, var
sendur til Færeyja og þektist. Hin látni hét Bernhard Henriksen og var
frá Sandvági í Færeyjum. Hinn 21. maí 1936 kom minnisvarði með m/s. "Dronning
Alexandrine", sem Færeyingar sendu og láta átti á leiði hans, en líkið var jarðsett i
Eyrarbakkakirkjugarði og var vandað til
jarðarfararinnar eins og kostur var á. Með "Nolsoy" fórust alls 20 menn,
bræður margir og feðgar, og eru nöfn
þeirra allra rituð á steininn, og eftirfarandi erindi á
undirstöðu hans:
Mugu enn við sorg vit
siga
kærum vinum her farval.
Góðandagin gleðiliga
tó í himli ljóða skal.
Auk Færeyinga, átti þáverandi
sendiherra Dana, Fontenay og consul Jens
Zimsen, sinn þátt í að minnismerkinu yrði
hingað komið, og annaði Zimsen bæði flutning austur og sá
um, að því var komið fyrir á gröf
Bernhards Henriksens og var gengið frá því í Eyrarbakkakirkjugarði þann 3. júní 1936.
Auk Bernhards fórust með kútter Nolsoy: J. Henriksen, H.D. Hansen,
V. Hansen, E. Hansen, M.Hansen, A. Danberg, J. Olsen, M. Petersen, P. Poulsen,
J.P. Petersen, M. Johansen, H. Leidesgaard, U.A. Johansen, M. Poulsen, J.G.
Petersen, O.J. Jakopsen.
Heimild: Morgunbl.138 tbl 1934. Brot úr sögu Mykinesar http://heima.olivant.fo/~mykines/mykkrofo.htm Ægir 1936. Gömul færeysk skip: http://www.gomul-skip.dk/56256461?i=46539116
15.06.2012 22:12
Búðarstígur
06.06.2012 00:05
"Terpsichore"

Eftir þetta hélt Guðmundur áfram
verslun í Vík og mun það hafa flýtt fyrir, að reglulegar samgöngur þangað sjóleiðis komust á.
En það var M/s "Skaftfellingur", sem
um langt skeið, hélt uppi strandferðum á áðurnefndu svæði, og greiddi
úr örðugleikum sýslubúa til viðskipta sem og önnur vöruflutningaskip, á þessum
tímum sem vegsamgöngur voru engar.
Heimild:
Guðmundur Ísleifsson, Ægir 1934
04.06.2012 21:31
Skipað á land á 8 dögum
Í vikunni fyrir hvítasunnu
1934 láu tvö skip hér á Eyrarbakka, sem flutt höfðu hingað vörur.
Var annað skonnortan "Pax", sem flutti
inn timbur og lá á sundinu. Hitt
var eimskipið "Eros", sem fermt var
matvælum og sementi og lá það fyrir utan brimgarðinn ( skerin).
Kaupfélagsstjóri var þá Egill
Thorarensen í Sigtúni og veitti hann
vörum þessum móttöku fyrir kaupfélag
Árnesinga.
Á átta dögum var
skipað á land úr "Eros", um 1100
tonnum, og úr "Pax", 80 standard (búntum) af timbri, og
auk þess 10 tonn af öðrum varningi. Þóttu þetta mikil afköst, en þó
ekki met á Eyrarbakka.
Heimild: Ægir 1934
01.06.2012 22:35
Tíðarfarið í maí 2012
Maímánuður var fremur svalur hér við SV-ströndina framanaf og oft næturfrost sem var
mest -7,4°C þann 10. Mánuðurinn var í þurrasta lagi og engin teljandi úrkoma,
nema lítilsháttar þann 12. Allhvast var þann 14. en annars yfirleitt stinningsgola
fyrrihluta mánaðarins og gola síðari hlutann. Heldur hlýnaði þann 21. þegar
hitinn fór yfir 17 stig, en næstu dagana var heldur svalara. Síðustu 3 dagarnir
voru þó álíka hlýir. Loftvog stóð jafnan fremur hátt allan mánuðinn, 1000 til
1025 mb.
Heimild: Veðurklúbburinn Andvari
26.05.2012 00:32
Vélbáturinn " Íslendingur" frá Stokkseyri
Um hádegisbil 2. maí 1931 var Línuveiðarinn "Pétursey " stödd um eina sjómílu frá Krísuvíkurbjargi. Heyra bátsmenn hvar blásið er í þokulúður uppi á bjarginu og bregður Guðjón Jónsson skipstjóri sjónauka sínum á loft. Verður hann þá var við vélbát í klettaskoru framan í bjarginu og sex menn á bjargsillu þar fyrir ofan veifandi þjóðfánanum. Var um að ræða vélbátinn Íslending frá Stokkseyri, en vökumaðurinn hafði sofnað á verðinum og bátinn rekið upp í klettana og brotnað. Guðjón sendi léttbát til þeirra undir bjargið og sigu mennirnir af Íslendingi niður í hann í tveimur hollum, þeir voru síðan selfluttir um borð í vélbátinn "Muninn" er þá kom að björgunaraðgerðum. Mennirnir, sem í skipreikanum lentu, voru Ingimundur Jónsson formaður, eigandi bátsins, Bjarni Sigurðsson, Kristján og Sigurður bræður, Hreinssynir, og Einar Vilhjálmsson, en þeir höfðu þá allir hangið á sillunni í 12 stundir.
Íslendingur II var 12 tn. 15 ha. Alpha motor. Smíðaður í Vestmannaeyjum 1915, (hét "Lára")
15.05.2012 22:22
Skýrsla um sjóslys á Eyrarbakka 1898
Þann 19. ágúst 1898 vildi svo
til, að skip lá, fyrir utan Einarshafnarsund, sem var á leið í land, úr
gufubátnum "Reykjavik". Þoka var, lágsjávað og brim, álitu þvi þeir sem í
landi voru, að skipið sem úti fyrir lá, þyrfti 2 menn til viðbótar til að geta
lent, svo afráðið var að senda skip út, með 11 mönnum, til hjálpar, og færu því
þessir 2 menn [yfir], sem álitið var að skipið hefði vantað.
Þetta var gjört, og fór Jón
Sigurðsson (formaður) af Eyrarbakka út með skipið. Skipinu gekk vel út úr
sundinu, og lét hann 2 menn af þessum 11 í skipið, sem úti fyrir lá. Þegar það
var gjört tók hann 3 bagga af harðfiski úr skipinu, sem hann lét mennina í, til
að rýma til í því, því i þvi var töluvert af ýmsum munum, sem órýmindi gjörðu;
að því búnu sneri áðurnefndur formaður Jón Sigurðsson frá skipinu, og með
samráði við hásetana lagði hann á sundið aftur og komst tafarlaust inn i það
mitt, þangað til alt í einu kom stór brimsjór, sem hvolfdi skipinu á
augnabliki; strax komust 2 mennirnir á kjöl, en þá hvoldi því strax upp í loft,
og komust þá þessir tveir menn, sem á kjöl komust, upp i það; smátt og smátt
komust svo 7 alls upp í það, hinir 2 af þessum 9 mönnum, sem voru á skipinu,
komust aldrei í skipið, annar hélt sér á sundi, en straumur bar hann frá
skipinu, þar til að hann sökk, ,hinn sást aldrei frá því fyrst að skipinu
hvolfdi.
Menn voru allir í landi, og skip
ekki við hendina, nema vestur á skipalegunni lá hlaðinn áttæringur af salti,
sem búið var að ferma úr saltskipi frá Lefolis- verslun, sem á höfninni Iá. Þegar
sást úr landi, að skipinu hvolfdi, brá ég undirritaður Jónas Einarsson (form.)
á Eyrarbakka, fljótt við, ásamt nokkrum mönnum sem við hendina voru, og hlupum
sem við gátum niður í fjöruborð og að kletti neðst við sjóinn, þar sem
fyrnefndur áttræðingur lá fullur af saltinu; við ruddum úr honum saltinu, og
með sama á stað og vestur að sundi; voru þá komnir 2 bátar að sundinu, annar
frá gufubátnum "Oddur" og hinn frá skipinu Thor.
Christensen skipstjóri af
"Oddi" var á öðrum bátnum með háseta sinum, en stýrimaður og háseti af
Thor á hinum. Bátarnir treystu sér ekki að leggja á sundið, til að gjöra
björgunartilraun, því jafnt og þétt gekk fallandi brimsjór yfir það; ég lagði þó
tafarlaust á sundið, og komst með illan leik út að skipinu, var það þá á réttum
kili þversum í sundinu og mennirnir 7 í þvi. Gerðum við þá strax tilrunir að bjarga,
og gekk það vel, því einmitt þá var sjórinn að miklu leyti kyrr. Björguðum við
því að heita á samri stund þessum 7 mönnum, sem í skipinu voru; voru þeir þá
nær dauða en lífi áður en við höfðum flutt þá í land. Var þeim veitt hin besta
aðhlynning, sem mögulegt var að hafa, með læknisráði, enda eru þeir nú búnir að
fá heilsu, utan einn af þeim, sem dó nokkru síðar. -
Að þessi skýrsla sé svo rétt að öllu,
sem hægt er, vottum vér undirritaðir upp á æru og samvisku.
Eyrarbakka 1898. (Undirskriftir
vanta).
Þetta er bókað í sýslubókum Árnessýslu
1898.
Formaðuraður fyrir þessari
björgun var það Jónas Einarsson i Garðhúsum á Eyrarbakka; druknaði hann á "Sæfaranum"
(Framtíðin), sem fórst utast á Bússusundi 5. apríl 1927. Einn af þeim, sem best
gengu fram við björgunina, var Jóhann Gíslason frá Steinskoti á Eyrarbakka, síðar
fiskimatsmaður í Reykjavik, og einn af þeim, sem var bjargað var Þorsteinn
Þorsteinsson síðar kaupmaður í Keflavík.
Heimild: Ægir 1908
13.05.2012 23:00
Krían kominn

01.05.2012 22:20
Bátsmerki Stokkseyringa
Þann 10. febrúar 1926 var eftirfarandi merking veiðafæra samþykt fyrir Stokkseyrarbáta:
"Sylla", Ijósgrænt. "Björgvin", 2 Ijósgræn. "Baldur", blátt. "Svanur", brúnt. "Fortúna", hvítt. "Aldan", dökkgrænt. "Friður", 2 dökkgræn. "Íslendingur"; svart. "Stakkur", 2 svört. "Heppnin", grænt, rautt. "Inga", hvítt, grænt. Var bátsmerkið nær ás (á linu) og fjær nethálsi.
Sýslumerkið var rautt.
Ægir 1927.
28.04.2012 23:54
Átta menn drukna
Snemma dags 5. april 1927 fóru allir bátar á Eyrarbakka að vitja um net sín. En vegna roks og brims gátu þeir ekki vitjað um nema sumt af netunum, og lögðu því snemma til lands aftur. Klukkan að ganga tvö e.h. sama dag voru allir bátar komnir, að undanteknum þremur. Einn þeirra var "Framtiðin"*.
Kom hún um kl. 13:30 upp að brimgarðinum og lagði strax inn á sundið. En það var allt einn hvítfyssandi brotsjór, bæði af hafsjó og stormöldu. Og er báturinn var kominn nokkuð inn á sundið skall yfir hann svo hár og mikill brotsjór, að hann bar ekki undan, og sást báturinn ekki framar - sökk á svipstundu. Á bátnum voru 8 menn. Nöfn þeirra voru : Guðfinnur Þórarinsson, formaður, kvongaður, tveggja barna faðir. Páll Guðmundsson, Leifseyri, kvongaður, margra barna faðir. Víglundur Jónsson, Björgum, giftur, átti eitt barn [* 2 börn]. Sigurður Þórarinsson, Vegamótum, ógiftur. Kristinn Sigurðsson, Túni, ungur maður ógiftur, 20 ára. Jónas Einarsson, Garðhúsum, aldraður maður, átti uppkomin börn. Gísli Björnsson, Litlu-Háeyri, ógiftur. Ingimar Jónsson, Sandvik, var hjá foreldrum sínum. Allir þesir menn voru af Eyrarbakka.
*Guðfinnur hafði þá nýlega keypt bátinn af Kristni Vigfússyni er þá hét "Framtíðin" en Guðfinnur breytti nafninu í "Sæfara", en svo hét einnig fyrri bátur Guðfinns.
* sjá athugasemd hér að neðan.
Nánar um þennan atburð má lesa hér>: http://brim.123.is/page/1205/
Heimild: Ægir 1927.
24.04.2012 23:13
Veiðafæramerki í Eyrarbakkaverstöð 1926
Sýsluliturinn var rauður. Á neti: ca. hálfhringur á miðri kúlu, en á lóð: á miðjum taumi. En merki hvers báts voru samsvarandi hálfhringur í mismunandi litum og voru þau staðsett á lóð, milli önguls og sýslumerkis, en á netum voru þau höfð á botni kúlunnar. Litirnir voru þessir:
Mb. "Sæfari", Guðfinns Þórarinssonar hafði grænt merki.
- Halkion, Vilbergs Jóhannssonar var með ljósblátt merki.
- Freyja, Jóhanns E. Bjarnasonar hafði hvítt meki.
- Framtíðin, Kristinns Vigfússonar hafði gult merki.
- Öldungur, Jóns Bjarnasonar var með svart merki.
- Öðlingur, Árna Helgasonar var með brúnt merki.
- Olga, Jóns Gíslasonar hafði grátt merki.
- Trausti, Jóhanns B. Loftssonar var með hvítt og blátt.
- Freyr, Jóns Helgasonar hafði grænt og gult merki.
Heimild: Ægir 1926- Guðmundur Ísleifsson.
12.04.2012 22:52
Mótorbáturinn Atli frá Stokkseyri
Hinn 17. apríl 1922 kl. 4-5 að morgni fór mótorbáturinn "Atli" frá Stokkseyri vestur í Hafnarforir að vitja um net. Sjó brimaði mjög skyndilega á meðan. Rétt fyrir hádegisbilið kom báturinn að Stokkseyrarsundi og lá þar til lags um tíma, eins og venjulegt var, þegar mikið brimaði, lagði síðan á sundið er þeim þótti lag, en yst á sundinu, á boða þeim er Skotur (eða Skjótur) nefnist fyllti bátinn og fórst hann með allri áhöfn.
Formaðurinn var hinn ungi og efnilegi sjósóknari Bjarni Sturlaugsson frá Starkaðarhúsum, ekkjumaður um þritugt og átti hann eitt barn. Hásetar voru: Einar Gíslason, bóndi frá Borgarholti, alkunnur formaður á Stokkseyri; hann mun hafa verið á sextugs aldri og átt uppkomin börn. Þorvarður Jónsson, sonur Jóns kaupmanns Jónassonar á Stokkseyri, var þá á 17 ári. Þorkell Þorkelsson frá Móhúsum, sonur Þorkels sál. Magnússonar, sem lengi var talinn meðal mestu fiskimanna og sjósóknara á Stokkseyri, en druknaði þar nokkrum árum fyrr. Guðmundur Gíslason frá Brattholtshjáleigu, Markús Jónsson frá Útgörðum (ættaður úr Rangárvallasýslu) og Guðni Guðmundsson frá Móhúsum, ættaður af Rangárvöllum (Ekru -Oddahverfi). Frá Stokkseyri reru alls 4skip og af Eyrarbakka tvö þennan dag. En þeim tókst öllum að lenda, en við illan leik.
Atli var 10 tonn með 12ha Hein vél. Smíðaður á Stokkseyri 1916 af Gunnari M Jónssyni. Kristján Guðmundsson í Búðarhamri var formaður á honum um tíma.
Heimild: Lögrétta - 24. apríl 1922 Ægir - 1922. http://brim.skipasmidar07.04.2012 00:25
"EOS" strandið
Í janúar 1920 rak mannlaust skip inn fyrir brimgarðinn á Eyrarbakka og brotnaði í spón. Það var barkskipið "EOS" frá Hafnafirði og hafði áhöfnin yfirgefið skipið skömmu áður. Skipið fór frá Hafnarfirði 19. janúar og var förinni heitið til Svíþjóðar. Dró mótorskipið "Venus" það úr höfn og skildi við það um tveim tímum síðar. Barkskipið komst síðan klakklaust fyrir Reykjanes. En aðfaranótt 21. janúar um kl. 2 gerði svo mikið aftakaveður [Af suðaustri], að ekki varð við neitt ráðið. Mistu þeir þá stjórn á skipinu og virtist svo um tíma, sem skipinu væri mikil hætta búin. Tóku þá seglin að rifna, hvert af öðru, og reiðar gengu úr lagi. Seint um nóttina fór veðrinu heldur að slota og var þá farið að aðgæta, hvort leki hefði hefði komið að skipinu, og kom þá í ljós, að talsverður sjór var kominn í það. Vildu skipsmenn þá reyna að dæla, en dælurnar voru i ólagi, og vinddæla, sem mest var treyst á, hafði öll brotnað í veðrinu, svo að ekki var viðlit að gera við hana. Fleiri bilanir komu og í ljós og með því að enginn tiltök voru að gera við alt það í rúmsjó, sem bilað hafði, þá var siglt af stað, þegar stjórn náðist á skipinu og lensað austur, því að Vestmannaeyjar voru nú einasta höfnin, sem tök var að ná.
Í birtingu um miðjan morgun sáu þeir Vestmannaeyjar fyrir stafni og var þá veður tekið að hægja. Settu þeir upp öll segl, sem þeir gátu og stýrðu til eyja, en síðdegis lygndi og voru þeir þá skamt N.V. af Eyjum. En brátt fór að hvessa af suðaustri og var þá slegið undan. Undir kvöld reyndu þeir að vekja eftirtekt á sér með neyðarmerkjum (blysum), en enginn tók eftir því. Um kl. 8 var komið suðaustan rok og sigldu þeir þá undan' [á lensi vestur með landi], en brátt herti veðrið svo mjög, að segl þau, sem eftir voru, fóru í tuskur og fylgdi þessu veðri stjórsjór, þrumur og eldingar. Einni eldingu sló niður í skipið nálægt skipstjóra og tveim öðrum, en engan þeirra sakaði til muna, og má merkilegt heita.
Alt í einu datt í dúnalogn litla stund, en fór svo að hvessa af suðvestri. Var þá skipinu haldið upp að vindi. Um kl. 3 um nóttina var kominn álandsstormur, og rak skipið til lands, og voru þá gefin neyðarmerki seinni part næturinnar. Um kl. 6 árdegis kom enski botnvörpungurinn Mary A. Johnson (skipstjóri Nielsen) þeim til hjálpar og fylgdi þeim þar til bjart var orðið. Ekki treystist hann til að draga skipið til hafnar, en bauðst til að fara til Eyja og reyna að ná í björgunarskipið, en með því að skipið átti þá svo skamt til lands, sá hann, að enginn tími væri til þess og vildi að skipshöfnin yfirgæfi "Eos". Var þá ekki annað ráð vænna fyrir höndum og skaut hann út björgunarbáti til þeirra, (því að skipsbátur "Eos" hafði laskast), og gengu skipverjar af "Eos" allir í hann. Var það þó ekki auðsótt, því að sjór var mikill, en Englendingar heltu olíu i sjóinn og gerðu sér alt far um að hjálpa sem best. Sumum skipverja tókst að hafa nokkuð af fötum sínum með sér, en aðrir mistu alt, sem þeir höfðu meðferðis. Þetta mun hafa verið um hádegi á fimtudag og var svo beðið hjá barkinum, ef vera mætti, að honum yrði bjargað, en um kl. 4 var hann kominn upp í brimgarðinn við Eyrarbakka, og var þá haldið til Reykjavíkur. Skipstjóri á "Eos" var Davíð Gíslason. "Eos" var 456 smálestir að stærð (nettó). Eigendur h.f. Eos (þ. e. Jóhannes Reykdal, Guðm. Kr. Guðmundsson, Lárus Fjeldsted og Ásmundur í Hábæ).
Heimild: Ægir 1920. Austurland 1920. Alþ.bl.1920.
27.03.2012 23:15
Formannavísur
Guðfinnur Þórarinsson,(1867-1927) formaður af Eyrarbakka var sægarpur mikill. Bjó hann að Eyri.
Stýrir flausti fengsamur. fjarðar-roða-eiðir, gætinn, hraustur Guðfinnur, gegnum boðaleiðir. Lætur þreyta "Fálkann" flug flóðs um reiti kalda, drengja sveitin sýnir dug, sær þótt bleyti falda |
Ívar Geirsson, af Eyrarbakka: Bjó hann í Sölkutóft og réri fyrir Eyrarbakkaverslun.
Kafteinn ör á öldujó Ívar Geiri borinn, æ með fjöri sækir sjó, seigur, eirinn, þorinn. "Vonin" flýtur ferða-trygg, - faldar hvítu boðinn - sundur brýtur báru-hrygg, byrjar nýtur gnoðin. |
Jóhann Guðmundsson (f.1872), frá Gamla-Hrauni: Jóhann eigi hefur hátt, |
Jón Jónsson, frá Norðurkoti á Eyrarbakka: Jón við Norður- kendur kot, |
Jón Sigurðsson, af Eyrarbakka: Bjó hann að Neistakoti, en síðar að Steinskoti. Heldur geyst um síla-svið |
Kristinn Þórarinsson, af Eyrarbakka.Hann var frá Neistakoti. Féll útbyrðis af vélbáti 1917 og druknaði.
Einn er Kristinn aflakló af álma-kvistum haldinn, kjark ei misti kempan, þó Kári hristi faldinn. "Margrjet" hryndir hart á mið Hljes- und strindi breiða Hamist vindur, hugað lið herðir í skyndi reiða. |